Câu 3: Khách hàng nhận hóa đơn điện tử bằng những hình thức nào?
Nhận hóa đơn điện tử thông qua website của AIG Việt Nam theo hướng dẫn ở câu 1
Câu 4: Khách hàng muốn nhận hóa đơn chuyển đổi thì phải làm thế nào?
Trong trường hợp khách hàng muốn nhận hóa đơn chuyển đổi, vui lòng liên hệ với Phòng kế toán AIG Việt Nam hoặc đại lý/môi giới đang phục vụ khách hàng.
Thông tin liên hệ Phòng kế toán AIG Việt Nam:
- Văn phòng tại TP.HCM: gọi vào tổng đài số (028) 3914 0065, nhấn phím 3
- Văn phòng tại TP.Hà Nội: gọi vào tổng đài số (024)39361455, nhấn phím 3
- Hoặc gửi email về địa chỉ vneinvoice@aig.com
Hóa đơn chuyển đổi chỉ được cấp 01 lần và có chữ ký người thực hiện chuyển đổi.
Câu 5: Hóa đơn chuyển đổi như thế nào được xem là hợp lệ?
Hóa đơn chuyển đổi phản ánh toàn vẹn nội dung của hóa đơn điện tử gốc
Có ký hiệu riêng xác nhận đã được chuyển đổi từ hóa đơn điện tử sang hóa đơn giấy, trên Hóa đơn chuyển đổi sẽ có dòng ký hiệu “HÓA ĐƠN CHUYỂN ĐỔI TỪ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ”
Có chữ ký và họ tên của người thực hiện chuyển đổi từ hóa đơn điện tử sang hóa đơn giấy (chữ ký người được ủy quyền của bên cấp hóa đơn)
Câu 6: Khi phát hiện ra thông tin hóa đơn điện tử bị sai sót (thông tin khách hàng, thông tin hợp đồng, số tiền…,) khách hàng phải làm gì?
Liên hệ với Phòng kế toán AIG hoặc đại lý/môi giới đang phục vụ khách hàng để xử lý sai sót của Hóa đơn. Hai bên sẽ phối hợp để xử lý phù hợp:
- Lập Biên bản điều chỉnh/Biên bản hủy hóa đơn có chữ ký và dấu của hai bên và
- Lập hóa đơn điều chỉnh, thay thế hoặc thực hiện xóa bỏ hóa đơn
Thông tin liên hệ Phòng Kế toán AIG Việt Nam
- Văn phòng tại TP.HCM: gọi vào tổng đài số (028) 3914 0065, số máy nhánh 1011
- Văn phòng tại TP.Hà Nội: gọi vào tổng đài số (024)39361455, số máy nhánh 1411
Hoặc gửi email về địa chỉ vneinvoice@aig.com
Câu 7: Thời điểm lập hóa đơn
Tại điểm 1e Điều 3 Thông tư 68/2019/TT-BTC Thời điểm lập hóa đơn điện tử xác định theo thời điểm người bán ký số, ký điện tử trên hóa đơn.